Tuổi Trẻ Nghỉ Gì ?

Posted on Tháng Năm 24, 2011

2


Tuổi trẻ Việt Nam ngày nay sống dưới chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa, học dưới mái trường Xã Hội Chủ Nghĩa. Không được tiếp cận nguồn thông tin tự do, thiếu cơ hội tìm hiểu thế giới bên ngoài. Thật sự chúng ta được học cái gì khi đến trường ? Các bạn có bao giờ nghĩ đến trường để làm gì ? Tôi cũng như các bạn! Cũng ngồi dưới mái trường “Khăn quàng đỏ”. Đôi lúc tôi chợt nghĩ, mình đến đây để làm gì và tại sao mình lại phải học những thứ này, những chủ thuyết cộng sản – tư tưởng chủ nghĩa Marx Lenin ? Nó sẽ giúp ích được gì cho mình sau khi tốt nghiệp và bắt đầu bước vào cuộc sống lăn lộn dưới một xã hội sống chà đạp lên nhau ?

Những câu hỏi tương tự như thế cứ tiếp diễn trong đầu tôi, có quá nhiều câu hỏi nhưng có lẻ chỉ một câu trả lời. Trong một bài toán đơn giản hay trong một tiết học Giáo Dục Công Dân cũng được lồng ghép khéo léo tư tưởng của Bác – đường lối cách mạng của đảng. Ngồi dưới những mái trường này từ khi còn nhỏ, khi mới bắt đầu đặt chân vào con đường đi tìm tri thức ! Nhưng cho đến giờ phút này tôi vẫn thực sự chưa hiểu mình có thể học được gì từ những mái trường nhồi sọ theo lối định hướng Xã Hội Chủ Nghĩa này.

Tôi và có lẻ cả bạn đã phải học thuộc lòng từ khi mới chập chững biết đánh vần những danh từ hay những bài hát mang tính cách nhồi sọ ấy, ví dụ những bài: “Như có bác hồ trong ngày vui đại thắng” , “Ai yêu bác Hồ chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng” , hay là bài “Tiến Quân Ca” với những câu hát sắc máu …“Đường vinh quang xây xác quân thù”..v.v… Trước đây tôi cũng là một người rất “yêu Bác & trung thành với Đảng”. Tôi yêu nước theo kiểu yêu nước là luôn luôn và tuyệt đối trung thành với đường lối cách mạng của đảng và bác.

Nhưng rất may tôi vẫn chưa trở thành một kẻ cuồn tín, cảm thấy đau sót khi nhìn nhưng mảnh đời tan thương, nhìn những em bé không được đến trường vì điều kiện kinh tế gia đình quá khó khăn, phải tìm kế mưu sinh khi tuổi đời còn quá nhò, phải bán vé số, đánh giầy và nhiều công việc khác mà đúng ra một đứa bé sống nơi xứ tự do không phải làm. Tôi phải cố nén lòng và kềm chế sự xúc động khi nhìn những cụ già cao niên phải sống lam lũ, buôn bán cực khổ để kiếm miếng ăn đỡ đói qua ngày. Những cô chú anh chị công nhân từ quê xa lên thành phố tìm việc làm, họ phải thắt lưng buộc bụng chịu đói vì đồng lương quá thấp mà vật giá thì ngày một tăng.

Nghĩ đến những chiến sĩ “Quân đội hải quân nhân dân Việt Nam” đã hy sinh, bỏ mình cho cá mập tại bãi đá Gạc Ma. Họ chiến đấu cho ai ? Họ hy sinh vì cái gì ? Có lẽ họ hy sinh quá uổng phí khi trên biển đảo nước nhà lại có bia đá “Đời đời nhớ ơn các liệt sĩ Trung Quốc”. Họ hy sinh vô ích vì họ không biết chính biển đảo của Việt Nam đã bị nội thù dâng hiến cho ngoại bang.

Những cảnh tượng trên lại khiến cho một loạt câu hỏi hiện lên trong đầu tôi. Nhà nước CHXHCNVN và đảng Cộng sản đang nắm quyền kia, họ đang làm cái gì ? Họ làm vì ai ? Họ do ai bầu lên và họ phục vụ lợi ích cho ai ? Việt Nam có tự do tôn giáo hay không? Tự do ở chỗ nào khi các nhà tôn giáo muốn truyền đạo phải nộp đơn xin phép và cam kết thực hiện đúng đường lối của đảng và nhà nước đưa ra, Thượng tọa và Linh mục bị bắt bớ liên tục. Xã hội có công bằng – dân chủ không? Công bằng ở chỗ nào và dân chủ ở đâu khi dân oan Miền tây – miền Đông Nam Bộ và các tỉnh miền Trung – Đồng bằng bắc bộ biểu tình đòi đất đai, tài sản hang loạt.

Sau dãy câu hỏi và sự kiện trên tôi mới thức tỉnh & nhận ra rằng đảng cộng sản chỉ có thể thay thế chứ không thể thay đổi vì bộ máy chính quyền của đảng và nhà nước là đã trở thành ngày càng thối nát và trước giờ vẫn vậy. Đã đến lúc phải làm cái gì đó !

Nhà cầm quyền cộng sản luôn sợ sự thật, luôn đe dọa và sẵn sàng bắt bớ một cách vô lý những người yêu sự thật và nói lên sự thật, nhằm củng cố và che giấu cho những lỗi lầm và tội ác mà đảng và nhà nước đã gây ra. Họ ngăn chặn sinh viên và tuổi trẻ chúng ta đi vào các mạng lưới công cộng toàn cầu như facebook, họ kiểm soát yahoo, lùng sục tìm bắt các blogger..v.v… Phải chăng họ sợ tuổi trẻ biết được sự thật và đều thức tỉnh ?

Nhà nước cộng sản đã đem những thứ văn hóa đồi trụy cấy vào não của giới trẻ trong nước. Nhằm mục đích ru ngủ giới trẻ, muốn biến giới trẻ thành nhưng con người mất nhân tính và vô cảm với hiện tình đất nước. Nói về các món ăn chơi thì không có món nào mà Việt Nam không có. Các bạn trẻ nghĩ gì khi nhìn những người phụ nữ Việt Nam bị bán sang nước ngoài, các bé gái chưa đủ tuổi vị thành niên bi bán qua nước khác để làm nô lệ tình dục cho những đại gia ngoại quốc ?

Nhìn vào những ngày tháng cuối năm 2007, các sinh viên và tuổi trẻ với tấm lòng yêu nước nồng nàn, họ đã lên tiếng, các cuộc xuống đường biểu tình đã diễn ra ở nhiều nơi và các thành phố lớn như Sài Gòn, Hà Nội..v.v…. Họ xuống đường với lá cờ đỏ, màu áo đỏ có ngôi sao vàng và hàng chữ kèm theo trước ngực “Hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam”. Thật cảm thương cho những người bạn có tấm lòng yêu nước nhưng vẫn còn ngây thơ tin vào đảng cộng sản Việt Nam, trong đó có cả tôi ! Nhưng kết quả thì sao ? Họ không hề lên tiếng “chống nhà nước” hay “âm mưu lật đổ chính quyền” (theo lối nói của các bác quan tham cấp cao). Tuổi trẻ chỉ lên tiếng phản đối Trung Quốc xâm phạm lãnh thổ Việt Nam – chúng tôi chỉ muốn nói lên HOÀNG SA TRƯỜNG SA LÀ CỦA VIỆT NAM, vậy mà cớ sao các ông tìm đủ mọi cách ngăn chặn chúng tôi ? Có người bị đuổi học, có bạn phải vào đồn công an để làm việc, một số khác bị lực lượng giang hồ do nhà nước huy động vào tận trường đại học để đàn áp sinh viên. Phải chăng yêu nước và nói lên chủ quyền lãnh thổ là đi ngược lại với đường lối của đảng và nhà nước ?

Quốc Gia Hưng Vong – Thất Phu Hữu Trách! Hỡi các bạn trẻ Việt Nam còn có trái tim dân tộc! Chúng ta được sinh ra là lớn lên trên đất nước Việt Nam, là người Việt Nam chúng ta phải có trách nhiệm bảo vệ và giữ gìn lãnh thổ Việt Nam. Bốn ngàn năm ông cha ta, những bậc tiền nhiên đã đổ nhiều xương máu cốt cũng là để toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam. Hãy thức tỉnh, hãy làm một cái gì đó để thể hiện lòng yêu nước . Tổ tiên ta hào hùng, thế hệ con cháu noi gương tiền nhân, hãy thắp lên ngọn lửa Tình yêu dân tộc – Ngọn lửa diệt gian tà – Ngọn lửa của sức mạnh Tuổi trẻ Việt Nam. Dân tộc đang cần chúng ta, mẹ Việt Nam đang cần chúng ta ! HỠI NHỮNG NGƯỜI CON ĐẤT VIỆT OAI HÙNG !

Nguyễn Quốc Đoàn

Sài Gòn – Việt Nam 17/5/2011