# Nạn Buôn Người: Vũ Phương Anh Talk Show Với Lâm Thúy Vân

Posted on Tháng Bảy 28, 2011

0


# Nạn Buôn Người: Vũ Phương Anh Talk Show Với Lâm Thúy Vân

Một cô bé với thân hình nhỏ bé nhưng có thừa lòng can đảm và nghị lực để vượt qua những chặn đường dài đầy chông gai và khổ đau. Vũ Phương Anh, chính là nạn nhân của vụ buôn người tại Jordan, đã kể lại những câu chuyện đầy máu và nước mắt:

– … Cũng chỉ vì cái sự nghèo khổ, qúa nghèo, qúa khổ, không được học hành… cái sự ngu si, thiếu sự hiểu biết tin vào cái lời do chính phủ VN mình đưa ra, để đến bây giờ các bạn của mình và mình phải trong cái hoàn cảnh như thế này sao ? Cái cảnh tưởng tượng kinh hoàng đã xảy ra, em nghĩ bạn của em đã chết rồi… Lúc đó em không biết sao nữa, em cầm cái cell phone đó, em chụp lại, em ghi lại những cái cảnh tượng đó, để em chỉ mong muốn là em sẽ gởi về VN để cho những người đó họ sang họ cứu bọn em… Máu mũi, máu miệng, máu tai, nó hộc ra… Lúc đó em gọi các bạn của em là: “Chúng bây ơi cảnh sát đánh chết người rồi”… Chúng nó không có buông tha… Nó nhất đầu của Vang lên, nhìn thấy mặt của Vang máu mũi… Có lẽ như ông Trần Việt Tú, làm ở lãnh sự quán ở Cai-rô, Ai Cập, cũng như ông Chiêu Xuân Thanh làm ở bộ Ngoại Giao, và cũng như ông Tạ làm ở bộ Lao Động… Phương Anh nghĩ rằng các ông đang nghe PA nói, mà các ông biết đây là sự thật, mà các ông nhìn thấy. Nếu các ông không tin, các ông có thể coi những hình PA ghi lại… PA bây giờ đọc tên các ông lên, là do các ông đã lừa chúng tôi… Lý do tại sao tôi cần phải sống và vượt qua việc các ông hành hạ tôi… (khóc) Lý do là ngày hôm nay, đối với bản thân tôi, tôi cố sống trong cái thời gian qua, để nói lên cái sự đau lòng này. Tôi nói là để thay cho Ngọc, bạn của tôi đã chết…Chết vì những người công an Jordan đã đánh bạn tôi phải chết, để lại 2 đứa con nhỏ là vì các ông. Chính các ông là những người gây ra cái chết của bạn tôi… Cho nên tôi ngồi đây (khóc)… Tôi biết tôi nói như thế này… Nếu các ông là một con người, các ông hãy dừng lại đi… Tôi không xin các ông, nhưng các ông phải biết, các ông phải dừng lại ngay tức khắc… Các ông đừng gây ra những cái chết, những sự đau khổ cho các bạn của tôi nữa… Nếu các ông là một con người… Lý do tại sao tôi phải nói đến mức độ này… Ông Trần Việt Tú, ông là một người hơn 50 tuổi rồi… (qúa xúc động, không muốn đánh máy thêm nữa)… Con của PA đã bị điện giật và chết đi rồi… Cái nỗi làm cho PA đau đớn tột cùng luôn là chính quyền không cho mang đi chôn xác… Một đứa bé 3 tuổi bị điện giật, xác nó còn cái gì đâu, nó khô lại rồi, nhưng phía chính quyền lại không cho đi chôn… Họ bắt ép em phải về… Các ông đã nhầm rồi, các ông đã nhầm… Tôi còn có gì để mà mất nữa đâu… Các ông càng làm như vậy, thì sau này con cái các ông phải nhận những hậu qủa đó…

Một chế độ mất hết cả nhân tính, dùng thân xác chết cháy của đứa bé để ép buộc người mẹ trở về Việt Nam, một chế độ như thế này có xứng đáng tồn tại không qúy vị. Tại sao thời buổi thế kỷ 21 này, nạn buôn người vẫn tiếp tục xảy ra, mà nạn nhân vẫn là những người Việt Nam nghèo khổ ? Đây chỉ là một trường hợp đặc biệt mà nạn nhân được may mắn lên tiếng để cho mọi người biết, còn hàng triệu trường hợp đau thương khác, nạn nhân không có cơ hội để lên tiếng đâu.

Bằng mọi cách, chúng ta hãy cùng hỗ trợ cho cô Vũ Phương Anh và tổ chức CAMSA (Liên Minh Bày Trừ Nạn Buôn Người) để cứu lấy những nạn nhân đáng thương tương tự như thế này.

Gởi Checks/Money Orders:
Xin viết checks hay money orders cho “BPSOS/CAMSA” và gởi về địa chỉ sau:

BPSOS
Attn: CAMSA
PO Box 8065
Falls Church, VA 22041
USA

Hoặc qúy vị có thể vào trang http://www.camsa-coalition.org/vi/index.php/hoat-dong/266-camsa-tip-tc-t-chc-bui-hun-luyn-lut-lao-ng-cho-cong-nhan-vit-ln-3 để đóng góp qua mạng bằng credit cards.

Ngày 28 tháng 7 năm 2011
Mylinhng@aol.com
https://mylinhng.wordpress.com
Xin phổ biến tự do

PS:

http://youtu.be/djmfRrYJMSk (phần 1,3)

http://youtu.be/JeozffM5ABw (phần 2,3)

http://youtu.be/og_c-dxLyyI (phần 3,3)

http://youtu.be/AIAB_0N0daU (Phần hăm dọa của tên cán bộ VC, Tham Tán Nguyễn Xuân Việt đòi băm xác Vũ Phương Anh)

 
Posted in: Uncategorized